Trong buổi giao lưu, tọa đàm “Doanh nhân Thế hệ vàng” ngày 13/10/2011 được tổ chức tại khách sạn Sheraton TPHCM, Ông Giản Tư Trung – giám đốc học viện Pace phát biểu: “Bây giờ chúng ta không thể nói mãi đến từ Hội nhập mà biển lớn đang ở dưới chân chúng ta”. Câu nói ấy khiến người viết liên tưởng đến một hành trình xây dựng và phát triển của các doanh nhân trong thời điểm hiện tại, phải chăng chúng ta nên chọn rõ một con đường và cần chuyển đổi tư duy “ở đâu cũng là thương trường” có nghĩa không nhất thiết phải “mang chuông đi đánh xứ người” mà “xứ người” đã ở ngay dưới chân ta. Muốn xác định được tư tưởng ấy, mỗi Doanh nhân hãy tự chọn cho mình một cách tiếp cận và phát huy hơn nữa ưu thế của Doanh nghiệp trên thị trường một cách có hệ thống và bền vững.
Doanh nhân Lê Trọng Hoàng – Phát biểu trong tọa đàm Văn hóa DN
Hơn 20 năm tồn tại và phát triển, cho đến hôm nay thương hiệu Inox Đoàn đã trở thành một tên tuổi lớn trong lĩnh vực cơ khí, phân phối các sản phẩm Inox xuyên suốt các thị trường trải dài từ Miền Trung Việt Nam cho đến tận Mũi Cà Mau. Để có được những thành tựu như hôm nay đó là cả một quá trình phấn đấu xây dựng của vợ chồng Ông Lê Văn Đoàn và bà Nguyễn Thị Minh Chính.
Thương hiệu Inox Đoàn ngày càng được khẳng định
Ngay từ buổi đầu lập nghiệp họ đã xác định được cho mình một con đường, trung thành với nó và xây dựng Doanh nghiệp theo phương châm: Chất lượng – uy tín và cũng chính những phương châm đó mà họ đã làm nên một tên tuổi, thương hiệu khiến nhiều người nể - trọng.
Khi kinh tế là một quần thể cạnh tranh khốc liệt với sự tác động của nhiều yếu tố đặc biệt là môi trường hội nhập sâu rộng đã làm phá vỡ quan điểm kinh doanh truyền thống, đòi hỏi con người phải bắt kịp và thích nghi với những thay đổi mang tính thời đại. Do vậy chúng ta cần một thế hệ đủ năng lực đảm đương công việc để chuyển giao và thích nghi với sự nhạy bén và tạo thế chủ động trong kinh doanh.
Khoảng những năm 2002 – 2003 sau khi tốt nghiệp cử nhân ở nước bạn trở về, Lê Trọng Hoàng được gia đình giao trọng trách tiếp tục phát triển và kế tục thương hiệu Inox Đoàn. Với một chàng trai trẻ khi ấy quả là một thách thức lớn, song với những kiến thức được tích lũy từ môi trường quốc tế, cộng với niềm đam công việc, ham học hỏi, Lê Trọng Hoàng đã ngày càng chứng tỏ bản lĩnh bằng việc xây dựng và phát triển thương hiệu Inox Đoàn thành một tên tuổi mạnh hơn, lớn hơn cả về lượng và chất. Điều làm giới kinh doanh nhớ nhất là vào năm 2008 khi kinh tế trong nước bị tác động trực tiếp bởi các nền kinh tế lớn thì tại thị trường nội địa, phần lớn các Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa “chịu trận” phá sản, ngưng hoạt động hoặc giải thể trước tình hình lạm phát gia tăng, hàng hóa biến động không ngừng… Thì với Lê Trọng Hoàng lại là một trong số ít Doanh nhân nhìn ra cơ hội từ trong khó khăn bằng việc rà soát, thắt chặt các hạng mục chi, tập trung vào lĩnh vực chính và mở rộng hệ thống tại các thị trường tiềm năng. Do đó, công ty đã đạt được Doanh thu cao, tăng trưởng liên tục qua các năm từ 2008 – 2011 luôn đảm bảo mức ổn định, bền vững trên 30%. Gần đây nhất, Inox Đoàn còn phát triển ra nhiều cơ sở, tập trung trọng điểm vào công tác dịch vụ trước và sau bán hàng đồng thời gia tăng giá trị nhận biết thương hiệu tại các sự kiện và diễn đàn Doanh nghiệp.
Với sự đầu tư cả về cơ sở vật chất lẫn con người, Inox Đoàn đã không ngừng lớn mạnh và trở thành Doanh nghiệp đứng trong tốp đầu các Doanh nghiệp sản xuất và phân phối Inox tại TPHCM. Còn cá nhân Doanh nhân Lê Trọng Hoàng thì tham vọng tiến xa hơn vẫn luôn là một mục tiêu của anh mà có lẽ nó không bao giờ dừng lại, anh cho rằng “kinh doanh là một sân chơi mà mỗi Doanh nghiệp ở đó là một mắt xích để cùng nhau phát triển, đừng nhìn vào kết quả của ngày hôm nay mà quên đi mục tiêu phía trước” và có lẽ cũng chính bởi thế nên trong các hoạt động cộng đồng hay các tổ chức hội ta vẫn thấy có sự xuất hiện của Thương hiệu Inox Đoàn và người giám đốc trẻ Lê Trọng Hoàng. Người viết có cảm tưởng ở anh là sự năng nổ của một Doanh nhân dám nghĩ, dám nói và làm được việc, nên việc anh và Công ty Inox Đoàn luôn có tên trong danh sách các giải thưởng lớn, uy tín do các tổ chức trao tặng cũng là lẽ rất thường tình.
Ngoài công việc kinh doanh của Công ty, Lê Trọng Hoàng còn là một lãnh đạo trẻ xuất sắc, anh hiện là Phó chủ nhiệm Danh dự, Cố vấn Cao cấp cho CLB Doanh nhân Thời Đại Việt Nam, ủy viên BCH CLB Doanh nhân Việt Nam…
Có thể từ những trang giấy luôn luôn có giới hạn nên người viết không thể nói hết suy nghĩ của mình, nhưng với mỗi Doanh nhân: mục tiêu này đạt được ta còn muốn chinh phục những mục tiêu cao hơn và không chỉ Doanh nhân Lê Trọng Hoàng mà nhiều Doanh nhân khác vẫn đang tiếp nối …một con đường.
THIÊN AN